ขนย้ายของหนักได้อย่างลงตัว
สถานีทำงานของคนขับที่หมุนได้
& ห้องโดยสารหมุนได้
ผู้ขับรถยกมีความเครียดทางกายในระดับสูง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อขนส่งสินค้าขนาดใหญ่เทอะทะ สินค้าเหล่านี้จำกัดการมองเห็นของคนขับ ดังนั้นพวกเขาจึงต้องขับรถถอยหลัง คนขับบิดร่างกายส่วนบนไปตามทิศทางการเดินทางเพื่อขับรถบรรทุกอย่างปลอดภัย อย่างไรก็ตามท่านี้สร้างความเสียหายให้กับกระดูกสันหลัง มักส่งผลให้เกิดความเหนื่อยล้า ปวดเมื่อย และสูญเสียวันทำงาน
การมีมุมมองที่ชัดเจนและการทำงานตามหลักสรีรศาสตร์ไม่จำเป็นต้องแยกจากกัน เมื่อใช้สถานีงานของคนขับแบบหมุนสำหรับรถยก IC และรถยกไฟฟ้าจาก Linde หรือห้องโดยสารแบบหมุนได้สำหรับรถยกขนาดใหญ่ สถานีงานจะหมุนแทนที่จะเป็นคนขับ สิ่งนี้ช่วยปรับปรุงมุมมองของน้ำหนักบรรทุกหรือทิศทางของการเดินทาง และลดความเครียดจากระบบกล้ามเนื้อและกระดูกของผู้ขับขี่ วันทำงานที่เสียไปจะลดลงรวมถึงข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นเนื่องจากความเหนื่อยล้า สำหรับผู้ปฏิบัติงาน นี่หมายถึงความสามารถในการจัดการที่มากขึ้นในท้ายที่สุด
ประโยชน์โดยย่อ
ความปลอดภัย
การป้องกันอุบัติเหตุคุณภาพสูง
ในระบบลอจิสติกส์ การบรรทุกขนาดใหญ่จะเพิ่มความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุ เนื่องจากจำกัดการมองเห็นของผู้ขับรถยกอย่างมาก มีอุปกรณ์เสริมที่ช่วยได้ เช่น กระจกหรือกล้อง แต่ไม่เป็นไปตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัย ตัวอย่างเช่น ข้อบังคับของเยอรมันเกี่ยวกับการใช้รถบรรทุกอุตสาหกรรมกำหนดว่าในกรณีเหล่านี้ จะต้องขับถอยหลัง ข้อบังคับยังระบุด้วยว่าควรหลีกเลี่ยงการขับรถย้อนศรเป็นประจำเนื่องจากอาจทำให้กระดูกสันหลังของผู้ขับขี่เกิดความเครียดมากเกินไป อย่างไรก็ตาม งานบางอย่างจำเป็นต้องให้คนขับขับถอยหลังเป็นประจำ
ตำแหน่งการทำงานของคนขับที่หมุนได้จากลินเด้สามารถแก้ปัญหานี้ได้: เมื่อถอยหลัง คนขับจะหมุนอุปกรณ์การทำงานทั้งหมดพร้อมกับพวงมาลัย คันเหยียบ และที่วางแขนได้สูงสุด 90 องศา เช่นเดียวกับรถบรรทุกเข้าถึง คนขับจะนั่งเป็นมุมฉากกับเลนจราจรและสามารถมองเห็นเส้นทางทั้งหมดได้ สิ่งนี้ช่วยปรับปรุงการมองเห็นของพวกเขาอย่างมากและลดสัญญาณของความเมื่อยล้า กล่าวโดยย่อคือช่วยเพิ่มความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน
การยศาสตร์
ฉันเคยมีปัญหาเกี่ยวกับกระดูกสันหลังส่วนคอตลอดเวลาเพราะต้องขับรถไปกลับหกชั่วโมงต่อวัน เมื่อใช้สถานีงานของคนขับที่หมุนได้ ตอนนี้ฉันมีมุมมองที่ชัดเจนของเส้นทางและสินค้า
Marywam Ahmed คนขับรถยกของ Solvay Fluor GmbH ใน Bad Wimpfen
ความเครียดทางกายภาพลดลงอย่างเห็นได้ชัด
วันทำงานที่หายไปเนื่องจากอาการป่วยเป็นปัญหาทางธุรกิจที่สำคัญ ตามสถิติขององค์การอนามัยโลก (WHO) ประมาณ 60 ถึง 70 เปอร์เซ็นต์ของประชากรที่ทำงานในประเทศอุตสาหกรรมมีอาการปวดหลัง อัตรานี้รวมคนขับ Forklift ไว้ด้วยแล้ว เนื่องจากพวกเขามักจะทำงานในท่าที่ไม่ดีต่อหลัง
เกี่ยวกับเรื่องนี้ สมาคมประกันความรับผิดของนายจ้างสำหรับการค้าปลีกและการจัดจำหน่ายสินค้า (BGHW) ได้คำนวณว่าตำแหน่งพนักงานขับรถแบบหมุนเวียนของลินเด้ช่วยลดความเครียดทางร่างกายของคนขับได้ประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งจะช่วยลดความเสี่ยงต่อสุขภาพของพวกเขาได้อย่างมาก
เปรียบเทียบการบิดของกระดูกสันหลัง
จากการคำนวณอื่น ผู้ขับขี่ที่นั่งประจำที่ใช้เวลา 43 เปอร์เซ็นต์ของเวลาทำงานในตำแหน่งกระดูกสันหลังที่บิดมากเกินไป ในทางตรงกันข้าม หากพวกเขานั่งบนพื้นที่ทำงานของคนขับที่หมุนได้ เวลาที่พวกเขาใช้ในการบิดตัวจะลดลงเหลือเพียง 8 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น
ความพร้อมใช้งาน
มีจำหน่ายหลายรุ่น
ลินเด้ทำงานร่วมกับพันธมิตรด้านระบบอย่าง NEUMAIER Industry โดยได้พัฒนาสถานีงานคนขับแบบหมุนได้สำหรับรถบรรทุกไฟฟ้าและ IC รวมถึงห้องโดยสารหมุนได้สำหรับรถบรรทุกหนัก สถานีงานของคนขับที่หมุนได้มีหลายรุ่นเพื่อให้เหมาะกับรถบรรทุกรุ่นต่างๆ และคนขับที่มีความสูงต่างกัน มีประเภทที่นั่งให้เลือกมากมาย นอกจากนี้ การออกแบบที่แข็งแรงทนทานยังสามารถนำไปดัดแปลงใช้กับรถยกหลายรุ่นจากลินเด้ที่ผลิตตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นไป รถบรรทุกหนักทุกรุ่นสามารถติดตั้งห้องโดยสารแบบหมุนได้ซึ่งจำหน่ายโดยเครือข่ายผู้จัดจำหน่ายของลินเด้ รถบรรทุกยังสามารถดัดแปลงได้อีกด้วย
ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายละเอียดทางเทคนิคของสถานีทำงานของคนขับที่หมุนได้และห้องโดยสารที่หมุนได้ในโบรชัวร์ของลินเด้ 'ทำงานอย่างปลอดภัยมากขึ้น ถูกหลักสรีรศาสตร์ และมีประสิทธิภาพ'