ป้องกันอุบัติเหตุให้ทิป
LINDE SAFETY PILOT
ผู้โดยสารอัจฉริยะที่เพิ่มความปลอดภัย
รถยกถ่วงน้ำหนักไม่ค่อยพลิกคว่ำ อย่างไรก็ตาม เมื่อเกิดขึ้น อาจเป็นอันตรายต่อชีวิตของผู้ขับขี่ และสร้างความเสียหายอย่างมากต่อรถบรรทุกและน้ำหนักบรรทุก โดยทั่วไปเกิดจากข้อผิดพลาดของไดรเวอร์ เพื่อลด 'ข้อผิดพลาดที่เกิดจากมนุษย์' ลินเด้ได้พัฒนาระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ซึ่งกำหนดมาตรฐานใหม่ในเรื่องความปลอดภัย Linde Safety Pilot (LSP) ทำงานเหมือนผู้โดยสารอัจฉริยะและมีให้เลือกสองรุ่น ได้แก่ LSP Select และ LSP Active ในทั้งสองเวอร์ชัน ไดรเวอร์สามารถเห็นพารามิเตอร์หลักที่แสดงบนจอภาพขนาดเล็กได้ตลอดเวลา หากสถานะการขับขี่ของรถบรรทุกอยู่ในขั้นวิกฤติ สีเตือนจะปรากฏบนจอภาพ และจะส่งเสียงเตือน Linde Safety Pilot รุ่น Active จะเข้ามาแทรกแซงฟังก์ชันการขับและการยกของรถยกโดยอัตโนมัติ
ไม่ต้องพึ่งสัญชาตญาณ
การพลิกคว่ำของรถยกถ่วงน้ำหนักเป็นสิ่งที่อันตราย คนขับอาจได้รับบาดเจ็บสาหัสและสินค้าเสียหายได้ ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับคนขับที่จะหยุดรถบรรทุกไม่ให้พลิกคว่ำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากมีการขนถ่ายสินค้าที่แตกต่างกันและไม่รู้จักเป็นประจำ เพื่อรับประกันความปลอดภัย คนขับจะต้องรู้และสามารถประเมินน้ำหนักบรรทุก ระยะห่างของศูนย์บรรทุก และความสูงของลิฟต์ที่ต้องการได้อย่างแม่นยำ นั่นไม่สมจริง ในทางปฏิบัติ มันมักจะมาจากสัญชาตญาณ ทั้งในเวอร์ชัน Active และ Select LSP มีเซ็นเซอร์หลายตัวที่วัดข้อมูล เช่น ความสูงยก มุมเอียง และน้ำหนักบรรทุกที่ตำแหน่งต่างๆ บนรถบรรทุก ค่าคีย์เหล่านี้จะแสดงบนจอมอนิเตอร์ในห้องคนขับ ผู้ขับขี่ไม่ต้องคาดเดาน้ำหนักของสินค้าที่ขนส่งหรือความสูงของลิฟต์ในปัจจุบันอีกต่อไป แต่สามารถใช้สิ่งเหล่านี้เพื่อติดตามระดับของอันตรายได้
ความปลอดภัย
อุบัติเหตุร้ายแรงที่เกี่ยวข้องกับรถยกเคาน์เตอร์บาลานซ์ที่พลิกคว่ำมีโอกาสน้อยกว่าอย่างเห็นได้ชัดเมื่อใช้ Linde Safety Pilot
นวัตกรรมที่เพิ่มความปลอดภัย
น้ำหนักบรรทุก
เซ็นเซอร์ที่มีความไวสูงจะวัดแรงดันในระบบไฮดรอลิกของเสายก การใช้ค่าที่ทราบ เช่น เส้นผ่านศูนย์กลางกระบอกสูบและอัตราทดเฟืองของโซ่ยก จะสามารถคำนวณน้ำหนักบรรทุกปัจจุบันได้
ยกสูง
ตัวบ่งชี้ความยาวสายเคเบิลที่พัฒนาขึ้นเป็นพิเศษซึ่งรวมอยู่ในเสายกใช้เพื่อจุดประสงค์นี้
มุมเอียง
เซ็นเซอร์ที่ประกอบเข้าด้วยกันเป็นมาตรฐานในรถยกเคาน์เตอร์บาลานซ์ของ Linde ทุกรุ่น
แรงบิดโหลด (LSP Active เท่านั้น)
บนเพลาล้อหลัง มีเซลล์วัดที่พัฒนาขึ้นใหม่ซึ่งสามารถใช้ในการคำนวณแรงบิดของโหลดหรือระยะศูนย์กลางของโหลดไปยังเพลาหน้าได้
จอภาพ LSP แสดงสามเวอร์ชัน
การแทรกแซงอย่างแข็งขันในการขับขี่
LSP Active ยังให้การสนับสนุนเพิ่มเติมแก่ผู้ขับขี่ในรูปแบบของระบบช่วยเหลือแบบแอ็คทีฟ: หากพวกเขาใช้รถยกแบบถ่วงน้ำหนักเพื่อยกของหนักที่มีน้ำหนักเกินขีดจำกัด ระบบจะส่งสัญญาณภาพและเสียงและทำให้การยกช้าลงหรือ การเคลื่อนไหวเอียง หากคนขับไม่ตอบสนอง การยกของรถบรรทุกจะหยุดลงโดยสิ้นเชิง สิ่งเดียวกันนี้เกิดขึ้นเมื่อขับรถ หากผู้ขับขี่เร่งความเร็วของรถยกที่บรรทุกเร็วเกินไป เบรกกะทันหันเกินไป หรือเข้าโค้งเร็วเกินไป LSP Active จะเข้ามาแทรกแซงฟังก์ชันการขับขี่ ระบบจะชดเชยความผิดพลาดของคนขับและป้องกันไม่ให้รถบรรทุกพลิกคว่ำในกรณีส่วนใหญ่
ทำงานเร็วและปลอดภัยยิ่งขึ้นด้วยฟังก์ชั่นอำนวยความสะดวก
รุ่น Select และ Active ยังมีฟังก์ชันอำนวยความสะดวกมากมาย ตั้งแต่การเลือกความสูงของลิฟต์ล่วงหน้าโดยใช้มาตราส่วนการบรรทุกในตัว ไปจนถึงการตั้งค่าขีดจำกัดความเร็วล่วงหน้า สิ่งนี้ทำให้กระบวนการปฏิบัติงานปลอดภัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตัวอย่างเช่น ก่อนการเดินทาง คนขับสามารถกำหนดความสูงของสินค้าที่ควรยกได้ ไม่จำเป็นต้องทำการปรับเปลี่ยนระหว่างการจัดการอีกต่อไป ช่วยประหยัดเวลา เครื่องชั่งโหลดในตัวจะชั่งน้ำหนักสินค้าได้ภายในไม่กี่วินาที และยังมีฟังก์ชันเพิ่มเติมอีกด้วย ตัวอย่างเช่น คนขับสามารถตรวจจับได้อย่างรวดเร็วว่าบรรทุกถึงความจุสูงสุดของรถบรรทุกแล้วหรือยัง ความสูงในการยกที่ปรับได้และเกณฑ์การลดลง (การป้องกันการสึกหรอและการฉีกขาดของส้อม) ช่วยขจัดความเสียหายและอุบัติเหตุล่วงหน้า ซึ่งหมายความว่าเพดานคลังสินค้าต่ำหรือพื้นไม่เรียบจะไม่เป็นอันตรายอีกต่อไป